Ưu và nhược điểm của việc niềng răng trong suốt:

Niềng răng trong suốt là gì? Ưu và nhược điểm của việc niềng răng trong suốt:

Niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài là một phương pháp cải thiện các vấn đề về thẩm mỹ răng hàm mặt vô cùng phổ biến. Trong đó, niềng răng mắc cài đã xuất hiện từ khá lâu trên thế giới. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ và khoa học tiên tiến, hiện nay, ngoài phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, chúng ta còn biết đến một khái niệm mới: Niềng răng trong suốt. Vậy trong bài viết này, cùng Maxdent tìm hiểu tất-tần-tật về niềng răng trong suốt nhé!

nụ cười rạng rỡ với niềng răng trong suốt

I. Niềng răng trong suốt là gì ?

niềng răng trong suốt là gì

Niềng răng trong suốt là một phương pháp niềng răng mới mẻ, vừa xuất hiện trên thị trường hiện nay. Khác với niềng răng truyền thống là sử dụng mắc cài bằng các vật liệu kim loại hoặc sứ để gắn lên bề mặt răng, kết hợp cùng dây cung và các khí cụ chỉnh nha khác, tạo nên một lực kéo chỉnh cho răng, niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng máng niềng trong suốt với chất liệu bằng nhựa để dịch chuyển răng về đúng vị trí như ý muốn theo phác đồ điều trị của bác sĩ với bệnh nhân.

Khác với các loại niềng răng mắc cài, phương pháp niềng răng trong suốt sử dụng các máng nhựa được thiết kế hoàn hảo với các công nghệ tiên tiến giúp tạo lực kéo chỉnh, giúp cải thiện các vấn đề về răng của bệnh nhân, mỗi máng niềng có liệu trình sử dụng từ 10-14 ngày tùy thuộc vào tình trạng răng. Sau thời gian trên, bệnh nhân tiếp tục thay đổi máng niềng khác để sử dụng thay thế máng cũ và dịch chuyển răng về đúng vị trí. 

Khi sử dụng niềng răng trong suốt, số lượng máng niềng sẽ thay đổi khác nhau phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, các bác sĩ thường khuyến nghị bệnh nhân sử dụng máng niềng từ 20-22 giờ mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

Đặc biệt, không cần phải cố định mắc cài như niềng răng mắc cài truyền thống, bệnh nhân khi sử dụng niềng răng trong suốt có thể linh động tháo lắp máng niềng của mình, giúp hỗ trợ các hoạt động ăn uống, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Hơn nữa, với độ trong suốt từ nhựa cao cấp, sử dụng niềng răng trong suốt mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng truyền thống khác. Phù hợp với nhiều bệnh nhân muốn chỉnh nha nhưng vẫn muốn đảm bảo tính thẩm mỹ trong toàn bộ quá trình. 

II. Ưu điểm và nhược điểm của niềng răng trong suốt?

Mô tả ưu điểm của niềng răng trong suốt

1. Ưu điểm của niềng răng trong suốt:

Niềng răng trong suốt có rất nhiều ưu điểm, khiến nó trở thành lựa chọn sáng giá nhất trên thị trường hiện nay trong vấn đề phục hình, chỉnh nha. Cùng điểm qua những ưu điểm đáng kể nhất của niềng răng trong suốt:

  • Tính thẩm mỹ cao

Ưu điểm đầu tiên đáng kể đến phải nói đến tính thẩm mỹ dựa trên vật liệu của các loại máng niềng. Với độ trong suốt gần như tàng hình, niềng răng trong suốt không quá nổi bật, không bị lộ, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao và vẫn khiến bạn tự tin trong sinh hoạt hàng ngày

  • Tháo lắp, vệ sinh dễ dàng:

Niềng răng trong suốt không cần phải cố định như các loại mắc cài niềng răng truyền thống. Với các loại niềng răng mắc cài trước đây, bạn phải cố định khay niềng và đeo chúng trong vòng khoảng từ 1-2 năm tùy vào tình trạng răng mỗi người. Hiện nay, với niềng răng trong suốt, bệnh nhân chỉ cần đảm bảo tuân thủ theo phác đồ điều trị của các nha khoa, đảm bảo đeo khay niềng từ 20-22 giờ mỗi ngày và có thể dễ dàng tháo lắp các khay niềng để vệ sinh, đảm bảo vấn đề an toàn và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đem lại sự tự tin và thoải mái tuyệt đối khi sử dụng.

  • Mang lại trải nghiệm thoải mái:

Niềng răng trong suốt sử dụng vật liệu êm, mềm, thiết kế ôm khít chính xác theo tình trạng răng của mỗi bệnh nhân, người sử dụng sẽ không lo bị cộm, đau nhức hay tổn thương má như các loại niềng răng mắc cài truyền thống. Đảm bảo quá trình sử dụng vô cùng thoải mái.

  • Ăn uống thoải mái:

Do tính chất tháo lắp dễ dàng của niềng răng trong suốt, bạn sẽ không cần lo lắng đến các vấn đề ăn uống kiêng cử. Giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ.

  • Tiết kiệm thời gian đến nha khoa:

Sử dụng niềng răng trong suốt, bệnh nhân chỉ cần đảm bảo tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị của các bác sĩ nha khoa, đeo máng niềng theo đúng thời gian quy định tối thiểu, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian di chuyển đến các phòng khám nha để siết răng định kỳ như phương pháp niềng mắc cài truyền thống trước đây.

  • Xử lý mọi vấn đề về chỉnh nha:

Tương tự như niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt có khả năng điều chỉnh, xử lý mọi vấn đề về răng hàm mặt, từ các ca đơn giản đến phức tạp như: hàm lệch, hàm nhô ra, khớp cắn lệch, răng chen chúc,…

Chính vì thế, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm tuyệt đối về khả năng xử lý các trường hợp chỉnh nha của niềng răng trong suốt.

2. Nhược điểm của niềng răng trong suốt:

nhược điểm niềng răng trong suốt

 

  • Chi phí cao

Với hàng loạt những ưu điểm trên so với niềng răng mắc cài, thì nhược điểm dễ thấy nhất của niềng răng trong suốt là về chi phí điều trị thường cao hơn. Thông thường, mức giá niềng răng trong suốt dao động từ 60 – 120 triệu/ ca niềng. Giá niềng răng trong suốt trung bình cao gấp 3 – 5 lần so với niềng răng mắc cài hay phương pháp niềng răng truyền thống khác.

Để quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả, bắt buộc bệnh nhân phải hoàn toàn tuân thủ chỉ định của các bác sĩ nha khoa. Thông thường, người sử dụng máng niềng trong suốt sẽ phải đeo máng tối thiểu từ 20-22 giờ một ngày và phải đeo đúng số lượng ngày quy định của mỗi dạng máng niềng khác nhau theo phác đồ điều trị riêng của từng cá nhân. 

Trên thực tế, niềng răng trong suốt đã trở thành một phương pháp chỉnh nha phổ biến trên thị trường và được nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội do áp dụng khoa học và kỹ thuật tiên tiến nhất. Niềng răng trong suốt đã và đang thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực chỉnh nha. Với tính thẩm mỹ cao, tiện lợi, tháo lắp dễ dàng, an toàn và khả năng xử lý mọi vấn đề về thẩm mỹ răng hàm mặt, niềng răng trong suốt là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay để cải thiện mọi vấn đề về thẩm mỹ răng miệng cho bạn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích từ 3D về niềng răng trong suốt, một phương pháp niềng răng thẩm mỹ và hiện đại. Niềng răng trong suốt không chỉ giúp cải thiện vấn đề về thẩm mỹ răng hàm mặt mà còn mang lại sự tự tin và thoải mái cho người sử dụng. Bệnh nhân nên chú ý lựa chọn những thương hiệu niềng răng uy tín trên thị trường để đảm bảo hiệu quả của quá trình can thiệp niềng răng và an toàn cho sức khỏe. 3D khuyến nghị bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn tận tâm từ các bác sĩ nha khoa tay nghề cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *